5 วิธี | ปรับใช้ Google My Business ของธุรกิจคุณให้มีลูกค้ามากขึ้น

Google-My-Business

Google my business เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะบอกรายละเอียดของบริษัทคุณ เพื่อให้ผู้คนค้นหาร้านของคุณได้ง่ายขึ้น  และมีโอกาสเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรใช้ประโยชน์จาก Google my business ให้คุ้มค่าที่สุด แถมมันใช้งานง่าย และยังฟรีอีกด้วย โดยวิธีคือเข้าไปกรอกรายละเอียดข้อมูลของบริษัทคุณที่ google.co.th/intl/th/business/ ซึ่งเมื่อกรอกข้อมูลของคุณแล้วสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือการ Verify เพื่อไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขข้อมูลของเรา และทาง SocialEnable จะมาแนะนำ

”5 วิธีปรับใช้ Google My Business ของธุรกิจคุณให้มีลูกค้ามากขึ้น

1.ใส่ชื่อร้านค้า ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์

แน่นอนว่าการที่จะให้ร้านของคุณค้นหาเจอก็ต้องใส่ชื่อร้าน พิกัดของร้าน และหมายเลขโทรศัพท์ที่ง่ายในการติดต่อ เผื่อลูกค้ามีข้อสงสัยในวันเปิด-ปิดของร้าน วันหยุดพิเศษ หรือขอข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะสามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงร้านค้าได้ง่ายขึ้น

2.ใส่รายละเอียดอื่นๆให้ครบ

ไม่ว่าจะเป็นประเภทของร้านค้า ว่าเราขายสินค้าอะไร หรือหากมีเว็บไซต์หรือรายละเอียดอื่นๆที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า ก็ควรใส่ให้ครบถ้วน

3.เพิ่มรูปภาพ                

เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าเรามาไม่ผิดร้านแน่นอน ลองใส่รูปหน้าร้านหรือบรรยากาศโดยรวมลงไป นอกจากจะทำให้ลูกค้ามาหาเราถูกแน่ๆแล้วยังช่วยจูงใจให้มีคนอยากมาร้านเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย

4.เพิ่มเวลาเปิด-ปิด

หลายคนไปรอเก้อ ไปกี่ครั้งร้านก็ปิด การใส่วันและเวลาเปิด-ปิดของร้าน วันหยุดพิเศษ ช่วยให้ลูกค้ามาถึง แล้วอารมณ์ไม่เสีย รอไม่นานอีกด้วยนะ

5.เปิดกว้างให้ลูกค้าเข้ามารีวิว

การเปิดโอกาสให้ลูกค้ามารีวิวร้านของคุณ ถือเป็นกลยุทธ์เด็ดของการใช้ Google my business เพราะจะช่วยให้ search result ของร้านคุณดีขึ้น เพราะหากยิ่งมี comment ที่เป็น positive ก็จะช่วยให้ร้านของคุณมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น แต่หากเป็น negative วิธีแก้ปัญหาคือรีบตอบลูกค้าให้เร็วที่สุด แจ้งข้อเท็จจริงใช้คำตอบที่สุภาพ น้อมรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นและรีบหาทางแก้ไข และนำข้อติไปปรับปรุงให้ร้านของคุณดีขึ้น มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

สรุป

การใช้ Google my business จะช่วยให้ร้าน หรือธุรกิจของคุณ ถูกค้นเจอบนโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดายทั้ง Search และ Maps รวมถึงรูปภาพหน้าร้าน หรือรีวิวของลูกค้าคนอื่นๆ ยังช่วยให้แบรนด์ของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย Google my business เป็นส่วนเสริมที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีลูกค้ามากขึ้นบนโลกออนไลน์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเข้าใจลูกค้าว่าต้องการสิ่งใด แล้วธุรกิจของคุณสามารถตอบโจทย์ลูกค้าเหล่านั้นได้หรือไม่

ลากันไปด้วย Infographic สวยๆ จาก www.storetraffic.com เพื่อเพิ่มความเข้าใจในการใช้ Google my business

#SocialEnable #GoogleMybusiness

Ref: storetraffic

Facebook


– Contact Us –

หากสนใจหรืออยากได้คำปรึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือ Social Listening/Monitoring สามารถติดต่อได้ที่ 080-808-9080 หรือกรอกข้อมูลด้านล่าง แล้ว Customer Service จะติดต่อกลับไปทันที

Post Navigation

Contact us

What SocialEnable do ?

Watch our 1 minute for SocialEnable